วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

คำเตือนเกี่ยวกับเรื่องรถหาย


    คำเตือนเกี่ยวกับเรื่องรถหาย
    ไม่มีอุปกรณ์ใด ๆสามารถป้องกันการโจรกรรมรถได้ 100% เต็ม แต่ที่มีอยู่ ใช้ได้เฉพาะแค่การถ่วงเวลาได้บ้าง ไม่มากก็น้อยเท่านั้นครับ อุปกรณ์ Lock ง่ายๆ 3 Lock คือ

     1. ล็อคกุญแจ 
     2. ล็อคคอ 
     3. กุญแจล็อคดิสท์  

     อุปกรณ์ Lock ต่างๆนี้ ก็มีสถิติว่า แม้จะทำการ Lock แล้ว แต่รถที่หายกันไปต่างก็ Lock แล้วอย่างน้อย 2 ใน 3 ส่วนอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม แต่น่าจะป้องกันได้เกือบดีที่สุดคือ การต่อสวิทซ์ลับ เพราะว่า เป็นอุปกรณ์ล็อคที่ต้องติดตั้งต่างหาก จึงไม่ค่อยดับความนิยมในการติดตั้ง อย่างไรก็ดีที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่สามารถป้องกันการโจรกรรมได้แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีการป้องกัน ส่วนวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือ

     1. ไม่ควรจอดรถไว้ที่ไหนนาน ๆ โดยไม่มีคนดูแล 
     2. ไม่ควรจอดรถนอกบ้านเป็นประจำโดยไม่มีรั้วรอบขอบชิด 
     3. หลีกลี่ยงการนำรถไปจอดตามห้างสรรพสินค้าที่มีประวัติการสูญหายของรถและอุปกรณ์ของรถบ่อย ๆ  ถ้าจำเป็นต้องเข้าห้างเหล่านี้ควรใช้เวลาเดินกลับมาที่รถเป็นประจำ ข้อมูลห้างสรรพสินค้าสถานที่ต่าง ๆ  ที่มีสถิติการหายสูงสามารถดูตามรายละเอียดด้านล่างของบทความนี้ หรือดูเพิ่มเติมจาก internet ก็ได้  
     4. ควรทำประกันชั้น 1 ของรถเพื่อคุ้มครองกรณีสูญหายหรือไฟไหม้เอาไว้ ถึงแม้ว่าประกันจะมีเบี้ยราคาสูงกว่า ประกันชั้นที่ 3 ก็ตามแต่มันช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็น่าจะดีกว่าไม่ทำเลยครับ  

ด้วยความปราถนาดีจากทีมงาน 












Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
“บริษัทฯ เป็นเพียงศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหมเท่านั้น ขอสงวนสิทธิไม่รับผิดชอบในข้อมูลและการนำไปใช้  การพิจารณาหรือการนำข้อมูลไปใช้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละบุคคล”